TIN TỨC - SỰ KIỆN
ĐÔI MẮT SÁNG – THẾ GIỚI ĐẸP

 

Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới 13/10/2022

Ths.Nguyễn Thị Toàn - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Mắt Thành phố Đà Nẵng

 

Chương trình hợp tác nhằm chăm sóc, điều trị và phẫu thuật các bệnh về mắt hợp tác giữa Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng và Tổ chức Fred Hollows đã được triển khai liên tục và lâu dài trong nhiều năm qua và đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho người dân thành phố Đà Nẵng. Do vậy, để tiếp nối hoạt động của những năm trước, năm 2021-2022 chúng tôi tiếp tục triển khai dự án “Hỗ trợ phẫu thuật nhãn nhi và truyền thông chăm sóc mắt” theo Quyết định số 973/QĐ-UBND ngày 31/3/2022 của Chủ tịch UBND thành phố.

Chương trình dự án hàng năm được thiết kế xuất phát từ nhu cầu chăm sóc mắt thực tiễn của địa phương; với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng gồm: Truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn chăm sóc mắt, khám sàng lọc các bệnh về mắt cho trẻ em tại trường học, khám sàng lọc các bệnh mắt mãn tính: bệnh mắt đối với bệnh nhân đái tháo đường, bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh Glôcôm… tại cộng đồng; qua đó phát hiện và chuyển tuyến các bệnh nhân cần điều trị, phẫu thuật đến Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng khám chữa bệnh chuyên sâu hơn.

Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới năm nay 13/10/2022, Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng với thông điệp “Hãy giữ thói quen đi khám mắt định kỳ để phát hiện sớm, điều trị sớm”.

Sáng ngày 13/10/2022 Đoàn khám Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện đa khoa Nam Liên Chiểu khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân. Trong tháng 10 này Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng phối hợp với các Trung tâm y tế quận, huyện, các Trạm y tế xã, phường và một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đồng loạt triển khai các hoạt động truyền thông và khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người dân ngay tại cộng đồng. Người dân thành phố Đà Nẵng được tiếp cận thông tin ngay tại cộng đồng và được hưởng dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh có chất lượng bao gồm các hoạt động:

1. Truyền thông tại cộng đồng: Các băng - rôn tuyên truyền “Ngày Thị giác Thế giới” được treo tại 7/7 Trung tâm y tế quận huyện và 56/56 Trạm y tế xã, phường và tại Bệnh viện Mắt Thành phố Đà Nẵng.

Băng rôn tuyên truyền tại trạm y tế xã Hòa Phong và phường Phước Mỹ

 

Băng rôn tuyên truyền tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà

Tư vấn - Giáo dục sức khỏe chăm sóc mắt

Theo kế hoạch trong tháng 10 các bác sĩ  của Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các buổi  trình bày, hướng dẫn, tư vấn trực tiếp cho người dân về dự phòng, phát hiện, chăm sóc, điều trị về các bệnh về mắt như: bệnh võng mạc đái tháo đường, bệnh glô-côm… tại Trung tâm y tế quận, huyện: Hòa Vang, Sơn Trà, Thanh Khê và Ngũ Hành Sơn.

Bác sĩ BV Mắt thành phố Đà Nẵng tư vấn các bệnh về mắt cho người dân

 

2. Khám chuyên khoa tại cộng đồng và chuyển tuyến

Đoàn khám gồm các bác sĩ chuyên khoa mắt, các điều dưỡng và nhân viên y tế của Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng tổ chức khám mắt cho người dân lớn tuổi và những người đã có biểu hiện hay bệnh mắt như đái tháo đường, glô-côm… Hơn 300 bệnh nhân được tư vấn và khám mắt ngay tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Bệnh viện đa khoa Nam Liên Chiểu.

Thông qua các đợt khám này, một số bệnh nhân phát hiện hoặc có bệnh nặng được chuyển tuyến đến Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để được khám chữa bệnh chuyên sâu (có kinh phí hỗ trợ chuyển tuyến của tổ chức Fred Hollows)

Khám mắt tại trạm y tế, trung tâm y tế và trường học

 

 

----- o0o -----

 

 

 


Các tin tức sự kiện khác

Địa chỉ
68 Phan Đăng Lưu,P. Hòa Cường Bắc,
Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại
0236.3624283
E.mail
benhvienmat@danang.gov.vn
© Bản quyền thuộc Bệnh viện Mắt Đà Nẵng